Tìm kiếm bài viết

Top 50 trường mầm non hàng đầu trên hệ thống KiddiHub 2023

Đăng vào 06/03/2024 - 16:14:09

175

Mục lục

Xem thêm

Top 50 trường mầm non hàng đầu trên hệ thống KiddiHub là danh sách thường niên của KiddiHub về các trường mầm non có tiềm năng phát triển nhất tại Việt Nam theo từng giai đoạn.

Top 50 trường mầm non hàng đầu trên hệ thống KiddiHub 2023

Top 50 trường mầm non hàng đầu trên hệ thống KiddiHub là danh sách thường niên của KiddiHub về các trường mầm non có tiềm năng phát triển nhất tại Việt Nam theo từng giai đoạn. Bài viết này có thể cho bạn một góc nhìn khách quan về thị trường Giáo dục Mầm non tại Việt Nam cũng như một danh sách lý tưởng để quan sát và phát triển ý tưởng khởi nghiệp của riêng bạn. 

I - Tổng quan về giáo dục mầm non tại Việt Nam

Đâu là cơ hội cho ngành giáo dục mầm non Việt Nam?

Năm thành phố hàng đầu có số lượng cơ sở giáo dục mầm non cao nhất năm 2023 là: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đà Nẵng, Hải Phòng. Tất cả các thành phố/tỉnh này đều có dân số đông, nền kinh tế phát triển và có nhiều tiềm năng để đầu tư và phát triển các trường, trung tâm, chuỗi hệ thống giáo dục mầm non ngoài công lập và Quốc tế.

Ai dẫn đầu thị trường giáo dục mầm non ở Việt Nam?

Tập đoàn Giáo dục KinderWorld, Trường Mầm non Maple Bear – Canada, Trường Mầm non Quốc tế Kindy City và Trường Mầm non Quốc tế Sakura Montessori, Mầm non Vinschool được xác định là những công ty lớn trong ngành mầm non tại thị trường Việt Nam. Điều này là do số lượng dự án họ hiện có ở Việt Nam, thời gian vận hành các trung tâm giáo dục mầm non ở Việt Nam cũng như danh tiếng của họ.

Bên cạnh đó, các hệ thống trường mầm non song ngữ cũng ngày càng nở rộ cả về quy mô và chất lượng: Mầm non Lá Phong Xanh - Maple Leaf (8 cơ sở), Trường mầm non song ngữ Bầu Trời Xanh - Blue Sky Kindergarten (10 cơ sở), Mầm non Happy Kids Garden (8 cơ sở)

Tiềm năng tăng trưởng của ngành mầm non Việt Nam

Việt Nam là một trong những quốc gia có tầng lớp trung lưu phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, với 33 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu và khá giả vào năm 2020 (tương đương 1/4 dân số).

Dự báo đến năm 2030 hoặc sớm hơn, tầng lớp trung lưu sẽ đạt 40% dân số. Ngoài ra, thu nhập của nhóm dân số này được dự báo sẽ tăng từ 6.000 USD lên ít nhất 15.000 USD vào năm 2035 và sẽ tăng gấp đôi vào năm 2050.

Tầng lớp trung lưu ngày càng tăng này sẽ dẫn đến nhu cầu và mức tiêu thụ cao hơn đối với các hàng hóa và dịch vụ xa xỉ, chẳng hạn như nền giáo dục chất lượng cao do các trường quốc tế cung cấp.

Người Việt Nam cảm thấy rất lạc quan về tương lai – 90% tin rằng điều kiện sống của họ cao hơn cha mẹ họ và điều kiện đó sẽ tiếp tục được cải thiện cho con cái họ.

Hơn nữa, dần thoát khỏi ảnh hưởng của phương pháp sư phạm lấy giáo viên làm trung tâm, Việt Nam đang hướng tới xây dựng nền giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm, từ đó giúp người học phát huy hết tiềm năng của mình.

Vì vậy, mong muốn gửi con đến môi trường học tập quốc tế để có được nền giáo dục chất lượng cao hơn ngày càng tăng khiến thị trường trở nên hấp dẫn hơn với các thương hiệu nước ngoài.

Để đáp ứng nhu cầu này, hầu hết các trường mầm non quốc tế đều cung cấp các khóa học song ngữ, ví dụ như có lớp dành cho trẻ em nước ngoài là 100% tiếng Anh và lớp song ngữ dành cho trẻ em Việt Nam (50% tiếng Anh và 50% tiếng Việt).

Ngoài ra, khi số lượng người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam ngày càng tăng, số lượng trẻ em nước ngoài đăng ký vào trường mầm non đang gần đạt đến giới hạn số chỗ sẵn có. Mặc dù nhiều trường quốc tế mới xuất hiện để lấp chỗ trống trên thị trường trong vài năm trở lại đây nhưng các trường quốc tế nổi tiếng ở Việt Nam có xu hướng quá tải và danh sách chờ đợi còn rất dài.

Như vậy, nguồn cung cấp các trường mầm non ở mức giá trung bình đến cao không thể đáp ứng đủ nhu cầu. Vì vậy, cơ hội cho những nhà đầu tư mới tham gia là rất lớn.

Khoảng trống trên thị trường mầm non Việt Nam

Mặc dù có nhiều lựa chọn dành cho các bậc cha mẹ thuộc tầng lớp trung lưu nhưng học phí bắt đầu ở mức 1.000 USD/tháng vẫn còn rất cao, đặc biệt đối với giáo dục mầm non. Nhiều hộ gia đình trung lưu chỉ kiếm được 1.000 USD đến 1.500 USD mỗi tháng. Do đó, việc tạo ra một môi trường học tập quốc tế cung cấp các dịch vụ chất lượng với mức giá thấp hơn, hướng tới nhu cầu địa phương có thể là một lựa chọn đầy hứa hẹn để các nhà đầu tư xem xét.

II - Top 50 trường mầm non hàng đầu Việt Nam trên nền tảng KiddiHub 2023

Báo cáo về Top 50 trường mầm non hàng đầu trên hệ thống KiddiHub năm 2023 là danh sách thường niên của KiddiHub về các trường mầm non có tiềm năng phát triển nhất tại Việt Nam theo từng giai đoạn. Top 50 trường mầm non hàng đầu trên hệ thống KiddiHub tập trung vào việc xác định các hệ thống trường/trung tâm học tập, giảng dạy, nâng cao kỹ năng đang phát triển nhanh chóng và sáng tạo từ khắp cả nước, đặc biệt dựa trên những số liệu thu thập được qua các nền tảng khác nhau. Được hỗ trợ bởi dữ liệu và thông tin chi tiết từ nền tảng chọn trường, trung tâm số 1 Việt Nam KiddiHub.com cùng với các đánh giá định tính của đơn vị phân tích số liệu và các chuyên gia thị trường theo từng khu vực, chúng tôi đánh giá và cho điểm dựa trên tiêu chí và tính đủ điều kiện của chúng tôi.

Danh sách Top 50 trường mầm non năm nay chứng kiến ​​một nhóm các trường và cơ sở giáo dục có tiềm năng phát triển mạnh mẽ ngay cả trong giai đoạn tài chính eo hẹp. Các hệ thống giáo dục song ngữ, ứng dụng các phương pháp giáo dục định hướng, giáo dục phát triển kỹ năng và tư duy linh hoạt ngày càng chiếm ưu thế về tuyển sinh và phát triển hệ thống lớn với nhiều cơ sở rải rác trên khắp các tỉnh thành. 

Trên thực tế, rất khó để đoán định rằng đâu sẽ là phương pháp được ứng dụng hiệu quả nhất trong các trường mầm non hiện đại. Chúng tôi biên tập và tính toán các số liệu về mức độ hài lòng của phụ huynh, lượt nhắc đến trước truyền thông đại chúng, mạng xã hội (Facebook, Tiktok…) tìm ra một công thức có giá trị khái quát nhất về thị trường và tiềm năng phát triển của từng giai đoạn khác nhau. 

Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy những cái tên thân thuộc hoặc xa lạ dựa trên mức độ nhận biết về thị trường theo từng khu vực hoặc cảm quan cá nhân. Nhưng với chúng tôi - đội ngũ phát triển thị trường tiềm năng của KiddiHub, chúng tôi sử dụng biểu đồ năng lực để thấy được mức độ khả quan của mỗi đơn vị bao gồm: tổng quan số liệu thị trường; lượt tìm kiếm, nhắc đến và truy cập trên đa nền tảng; những nhận xét, đánh giá tích cực từ phụ huynh; năng lực cạnh tranh trong khu vực; khả năng phát triển và mở rộng. 

Top 50 trường mầm non hàng đầu trên hệ thống KiddiHub
Top 50 trường mầm non hàng đầu trên hệ thống KiddiHub
  1. Giáo dục quốc tế: 

Các trường mầm non Song ngữ và Quốc tế được đánh giá cao bởi phụ huynh và có xu hướng tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong những năm tới. 

trường mầm non Song ngữ và Quốc tế được đánh giá cao bởi phụ huynh
Trường mầm non Song ngữ và Quốc tế được đánh giá cao bởi phụ huynh
  1. Giáo dục kỹ năng sống: 

Tiêu chí đánh giá: Được phản hồi tích cực của phụ huynh về chương trình ngoại khóa, kĩ năng sống trên nền tảng KiddiHub

Trường mầm non giáo dục kỹ năng sống được đánh giá cao bởi phụ huynh
Trường mầm non giáo dục kỹ năng sống được đánh giá cao bởi phụ huynh
  1. Ứng dụng STEAM hiệu quả 

Tiêu chí đánh giá: Số lượng học sinh được học steam và Số lượng phản hồi tích cực từ phụ huynh

Trường Mầm Non ứng dụng STEAM hiệu quả
Trường Mầm Non ứng dụng STEAM hiệu quả
  1. Được yêu thích nhất bởi phụ huynh

Tiêu chí đánh giá:  Số lượt khuyên học, số lượt review, số lượt đăng ký học trên nền tảng KiddiHub, số lượt nhắc tích cực trên Mạng xã hội

Trường Mầm Non được yêu thích nhất bởi phụ huynh
Trường Mầm Non được yêu thích nhất bởi phụ huynh
  1. Được quan tâm nhiều nhất

Tiêu chí đánh giá: Số lượng tìm kiếm trên internet, số lượng truy cập trên KiddiHub, số lượng nhắc đến trên Mạng xã hội 

Trường Mầm Non được quan tâm nhiều nhất
Trường Mầm Non được quan tâm nhiều nhất

 

III - Xu hướng giáo dục toàn cầu 2024

 

AI sáng tạo đã chiếm ưu thế vào năm 2023, với sự tích hợp thận trọng vào giáo dục, tuy nhiên những tác động thực sự hiệu quả vẫn chưa được thấy rõ. Các phương pháp phát triển giáo dục, các làn sóng về công nghệ giáo dục đã nhường chỗ cho sự quay trở lại mạnh mẽ của giáo dục Quốc tế và các phương pháp giáo dục căn bản. Sự bùng nổ tài trợ, đầu tư cho EdTech (Các startup về công nghệ giáo dục) tại hầu hết các châu lục cũng đã kết thúc. Định hướng đến trải nghiệm, sự gắn kết và khả năng duy trì mức độ tập trung của người học là những ưu tiên hàng đầu của giáo dục hiện tại. 

 

Báo cáo phân tích mới nhất của HolonIQ cho thấy 20 thay đổi chính và hơn 50 xu hướng trong giáo dục mầm non và hầu hết các cấp học cho thấy sự thay đổi đáng kể so với hiện tại. Trong thập kỷ tới, giáo dục nói chung dự kiến sẽ tập trung vào các kỹ năng của người học, nơi các phương pháp mới đánh giá và phát triển các năng lực thiết yếu trong tương lai. Công nghệ sẽ thúc đẩy các mô hình và trải nghiệm học tập đổi mới, đồng thời thu hẹp khoảng cách giữa nghiên cứu và thực hành, tập trung vào các phương pháp tiếp cận dựa trên bằng chứng. Giáo dục toàn diện, nuôi dưỡng sự phát triển cả về học thuật và cá nhân, sẽ rất quan trọng cho sự thành công của người học.

Đăng bởi: Hoàng Việt Anh

Hoàng Việt Anh Hoàng Việt Anh

Bài viết liên quan

Dấu Ấn Mầm Non 2023  Của KiddiHub Với Chủ Đề “ Tuần Lễ Áo dài”

06/03/2024

130

Dấu Ấn Mầm Non 2023  Của KiddiHub Với Chủ Đề “ Tuần Lễ Áo dài”
KiddiHub tổ chức cuộc thi "Dấu Ấn Mầm Non 2023" nhằm tri ân những người đang làm trong ngành giáo dục nói chung và các cô giáo mầm non nói riêng với tổng giải thưởng lên tới 300.000.000 VNĐ.

Đọc tiếp

Top 50 trường mầm non hàng đầu trên hệ thống KiddiHub 2023

06/03/2024

175

Top 50 trường mầm non hàng đầu trên hệ thống KiddiHub 2023
Top 50 trường mầm non hàng đầu trên hệ thống KiddiHub là danh sách thường niên của KiddiHub về các trường mầm non có tiềm năng phát triển nhất tại Việt Nam theo từng giai đoạn.

Đọc tiếp

CHIẾN DỊCH 100 TRIỆU CÙNG KIDDIHUB - SAN SẺ TẾT YÊU THƯƠNG NĂM 2024

06/03/2024

149

CHIẾN DỊCH 100 TRIỆU CÙNG KIDDIHUB - SAN SẺ TẾT YÊU THƯƠNG NĂM 2024
“Cùng KiddiHub - San sẻ Tết yêu thương” tiếp bước cho các em nhỏ mang hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực tiếp tục theo đuổi những ước mơ của mình.

Đọc tiếp

KiddiHub gặp mặt các doanh nghiệp công nghệ giáo dục hàng đầu Hàn Quốc

08/11/2023

388

KiddiHub gặp mặt các doanh nghiệp công nghệ giáo dục hàng đầu Hàn Quốc
Sáng ngày 7/11/2023 KiddiHub đã có buổi gặp mặt, trao đổi với 2 doanh nghiệp công nghệ giáo dục của Hàn Quốc là Victoria Productions INC và ARO Thinking

Đọc tiếp

Khởi động chương trình thiện nguyện “Cùng KiddiHub san sẻ Tết yêu thương”

19/12/2022

235

Khởi động chương trình thiện nguyện “Cùng KiddiHub san sẻ Tết yêu thương”
Năm 2022, KiddiHub tổ chức chương trình thiện nguyện “Cùng KiddiHub san sẻ Tết yêu thương”. Đây là những bước đi đầu tiên trên con đường thực hiện ước mơ ấy

Đọc tiếp