Tìm kiếm bài viết

Học phí trường mầm non quốc tế ảnh hưởng bởi yếu tố nào? 

Đăng vào 01/07/2023 - 15:58:50

164

Mục lục

Xem thêm

Học phí trường mầm non quốc tế phụ thuộc vào một số yếu tố như: Chi phí vật liệu, thiết bị, nhân sự; chi phí vật liệu; chương trình đào tạo; chế độ dinh dưỡng,...

Học phí trường mầm non quốc tế ảnh hưởng bởi yếu tố nào? 

Học phí trường mầm non quốc tế phụ thuộc vào một số yếu tố như: Chi phí vật liệu, thiết bị, nhân sự; chi phí vật liệu; chương trình đào tạo; chế độ dinh dưỡng,...

Để hiểu rõ hơn về mức học phí cũng như nắm được cách chọn trường mầm non quốc tế có học phí phải chăng, mời bố mẹ hãy cùng Kiddihub theo dõi nội dung bài viết dưới đây. 

Học phí trường mầm non quốc tế ảnh hưởng 5+ yếu tố sau

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến học phí của trường mầm non quốc tế. Để biết được mức học phí trường mầm non quốc tế ở Việt Nam cuối cùng hợp lý hay chưa, bố mẹ hãy tham khảo bảng thông tin bên dưới.

hoc-phi-truong-mam-non-quoc-te-1
Học phí trường mầm non phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Chi phí vật liệu, thiết bị, nhân sự,...

Yếu tố

Chi tiết

✅ Chi phí vật liệu, thiết bị và nhân sự

Chi phí mua vật liệu, thiết bị là yếu tố đầu tiên trong bảng học phí của trường mầm non quốc tế. Trẻ đi mẫu giáo lần đầu sau khi nhập học,  trường cần mua đồ chơi, đồ dùng, sách vở, giấy vẽ, bút chì, máy chiếu, máy tính bảng,... để đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập của trẻ.

Việc mua sắm kể trên góp phần tạo ra học phí cho trẻ cũng như tác động đến chi phí của trường.

Ngoài ra, trường mầm non cần thuê giáo viên, bảo vệ, nhân viên phục vụ, quản lý,... để đảm bảo hoạt động được diễn ra suôn sẻ, an toàn và chất lượng. 

Bên cạnh đó, lương và các chi phí liên quan đến nhân sự cũng là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí của trường và tạo ra học phí. 

✅ Học phí trường mầm non quốc tế ảnh hưởng bởi các hoạt động

Trong chi phí học tập tại trường mầm non quốc tế bao gồm cả các khoản tiền cần bỏ ra để tổ chức hoạt động. 

Bé sẽ được tham gia các hoạt động ngoại khóa, du lịch, tham quan, trang trí phòng học, sân chơi,... 

Mục đích nhằm giúp trẻ phát hiện đam mê và phát triển kỹ năng của mình. Và các hoạt động này cũng sẽ cần chi phí để tổ chức cũng như ảnh hưởng đến học phí của trường. 

✅ Chi phí vận hành, quản lý

Khi tham gia học tập tại trường mầm non, một loại chi phí khác rất quan trọng với quyền lợi của trẻ chính là chi phí vận hành.

Trường mầm non cần trang bị các hệ thống quản lý, sửa chữa, bảo trì và trả tiền cho nhiều dịch vụ khác như: Điện, nước, Internet, vệ sinh, bảo hiểm,... Chi phí này cũng góp phần tạo học phí trường mầm non quốc tế cho bé và yêu cầu phụ huynh cần đóng nộp đầy đủ để đảm bảo quyền lợi cho bé. 

✅ Chế độ dinh dưỡng

Học tại trường mầm non quốc tế, trẻ sẽ được chăm sóc theo một chế độ dinh dưỡng khoa học và thay đổi thực đơn mỗi tuần. 

Nguồn thực phẩm luôn đảm bảo tươi mới, an toàn vệ sinh thực phẩm và đầy đủ dinh dưỡng. Khi cho con tham gia học tập ở trường, chắc chắn phụ huynh cũng phải đăng ký và đóng chi phí để trường xây dựng thực đơn cho con. 

✅ Chương trình đào tạo, mức độ phát triển của trường

Chương trình đào tạo đối với trường mầm non quốc tế là các phương pháp giáo dục đến từ nước ngoài. Mỗi phương pháp sẽ có học cụ và giáo án riêng biệt, phù hợp với từng độ tuổi.

Vì thế, chi phí để chuẩn bị cho các vật dụng, học cụ cần thiết nhất định phải có. Đây cũng là một khoản chi phí được liệt kê trong bảng học phí của trung tâm giáo dục mầm non quốc tế. 

Nếu trường mầm non mới thành lập và đang phát triển, các hoạt động tuyển sinh, quảng bá, xây dựng thương hiệu,... cũng góp phần tạo ra học phí cho trẻ.

Hoặc nếu trường đang cần xây dựng, phát triển cơ sở vật chất cũng cần một khoản chi phí giúp hoàn thành các công trình đó. Do vậy, cũng có thể trường sẽ tính một phần chi phí xây dựng vào học phí mầm non quốc tế. 

Xem thêm: Top trường mầm non quốc tế tốt tại Hà Nội

Cách chọn trường mầm non quốc tế học phí phải chăng, chất lượng

Giai đoạn đầu đời là “thời điểm vàng” để trẻ tiếp nhận kiến thức và phát triển toàn diện. Chính vì vậy, môi trường học tập chất lượng sẽ là điều kiện lý tưởng giúp đánh thức khả năng tiềm ẩn và khơi gợi sự sáng tạo của trẻ. 

hoc-phi-truong-mam-non-quoc-te-2
Môi trường học tập chất lượng là điều kiện lý tưởng giúp đánh thức khả năng tiềm ẩn và khơi gợi sự sáng tạo của trẻ

Bố mẹ hãy ghi nhớ những lưu ý dưới đây để biết cách chọn trường mầm non quốc tế học phí phải chăng và chất lượng. Cụ thể: 

Lưu ý

Chi tiết

✅ Chương trình giáo dục

Bên cạnh việc chọn balo mầm non chống gù, vấn đề chọn trường mẫu giáo quốc tế có chương trình học chất lượng cũng rất được bậc phụ huynh quan tâm.

Đây là bước cực quan trọng, quyết định trực tiếp đến sự phát triển trí thông minh, cảm xúc và sự sáng tạo của trẻ.

Mỗi hệ thống trường mầm non quốc tế đều áp dụng những chương trình học riêng. Điều này đòi hỏi bậc phụ huynh cần nghiên cứu kỹ lưỡng để hiểu về lợi ích, đánh giá chính xác mức độ phù hợp của phương pháp mang lại cho con.

Giáo trình học tốt và phù hợp sẽ là “chìa khóa” để bé xây dựng kỹ năng, khơi gợi sự tò mò khám phá, kích thích tư duy và giúp con tự tin thể hiện mọi thứ theo cách riêng của mình. 

✅ Chất lượng đội ngũ giáo viên

Khi chọn trường mầm non quốc tế, bậc phụ huynh cần chú ý yếu tố về trình độ, năng lực sư phạm của đội ngũ giáo viên. Theo đó, ngôi trường đạt chuẩn đòi hỏi giáo viên phải có trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm. 

Ngoài ra, giáo viên mầm non còn phải là những người giàu tình yêu thương, tâm huyết và biết cách chăm sóc trẻ nhỏ. Điều này giúp bé được học tập và phát triển trong môi trường thân thiện, nhân ái, con sẽ được phát triển một cách toàn diện. 

Đặc biệt, trường mầm non quốc tế cần có sự tham gia giảng dạy của đội ngũ giáo viên nước ngoài. Thầy cô giáo bản ngữ sẽ trực tiếp dạy con học tập và giao tiếp thường xuyên, giúp rèn luyện, nâng cao khả năng phản xạ tiếng Anh một cách tự nhiên. 

✅ Cơ sở vật chất

Với nhiều phụ huynh, hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến cũng là yếu tố rất quan trọng. Vì có như vậy mới đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, vui chơi của con trong giai đoạn đầu đời.

Môi trường vật chất ảnh hưởng lớn đến sự phát triển, trưởng thành của trẻ. Vì thế, bố mẹ hãy chú ý chọn những trung tâm giáo dục có cơ sở vật chất đầy đủ, tiện nghi. 

Xanh – sạch – đẹp và đầy đủ tiện ích chính là những yếu tố làm nên tổng thể cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng cao bố mẹ rất chú ý. Vì vậy, hiện nay rất nhiều trường mầm non quốc tế đặc biệt chú trọng phát triển hệ thống cơ sở vật chất của mình.

Ngoài ra, phòng học cần đảm bảo thoáng mát, sạch sẽ, ánh sáng tốt, đầy đủ dụng cụ học tập, trang trí phù hợp với trẻ nhỏ. Mỗi lớp đều phải tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để đảm bảo an toàn cho thị lực của trẻ. 

Đồng thời trang bị các giáo cụ trực quan đúng theo tiêu chuẩn của lớp học Montessori sắp xếp khoa học, phù hợp với trẻ, không có góc cạnh, vật sắc nhọn. Đây cũng chính là những dụng cụ giúp cho việc giảng dạy của đội ngũ giáo viên trở nên sinh động hơn. 

Tham khảo ngay: Top trường mầm non quốc tế tốt tại TP Hồ Chí Minh

Kết luận

Tóm lại, học phí tại các trường mầm non quốc tế phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đương nhiên, học phí này thường sẽ cao hơn so với trường mầm non công lập hoặc tư thục.

Trên đây là chia sẻ các yếu tố ảnh hưởng đến học phí trường mầm non quốc tế. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bậc phụ huynh có thêm thông tin tham khảo bổ ích cho mình. 

Đăng bởi: PhamMai

PhamMai PhamMai

Bài viết liên quan

Toeic 4 kỹ năng và IELTS: Nên học chứng chỉ nào?

29/11/2023

357

Toeic 4 kỹ năng và IELTS: Nên học chứng chỉ nào?
Bạn đang phân vân khoogn biết nên học Toeic 4 kỹ năng hay IELTS. Click xem ngay những thông tin về kỳ thi Toeic 4 kỹ năng và IELTS qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Tất tần tật những thông tin về bằng Toeic 4 kỹ năng

28/11/2023

394

Tất tần tật những thông tin về bằng Toeic 4 kỹ năng
Tất tần tất những thông tin về bằng TOEIC 4 kỹ năng. Click ngay để xem chi tiết về cấu trúc bài thi, lệ phí thi, đối tượng và cách để lựa chọ khóa học.

Đọc tiếp

Tất tần tật những thông tin về bằng TOEIC 2 kỹ năng

28/11/2023

352

Tất tần tật những thông tin về bằng TOEIC 2 kỹ năng
Bằng TOEIC 2 kỹ năng là gì? Click xem ngay tất tần tật những thông tin về chi phí và cấu trúc bài thi chứng chỉ TOEIC 2 kỹ năng qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Học phí luyện thi Ielts bao nhiêu tiền, có đắt không?

28/11/2023

287

Học phí luyện thi Ielts bao nhiêu tiền, có đắt không?
Học phí luyện thi ielts bao nhiêu tiền? là điều được rất nhiều người quan tâm. Click để tìm hiểu ngay chi phí cho 1 khóa học ielts trong bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Lộ trình học toeic tại nhà cùng gia sư cho trẻ mới bắt đầu

28/11/2023

326

Lộ trình học toeic tại nhà cùng gia sư cho trẻ mới bắt đầu
Xây dựng lộ trình học toeic tại nhà sao cho hiệu quả. Ba mẹ hãy Click để xem ngay cách xây dựng lộ trình học tập cho con qua bài viết dưới đây nhé.

Đọc tiếp

Ielts General và Academic: Nên học chứng chỉ nào?

27/11/2023

307

Ielts General và Academic: Nên học chứng chỉ nào?
Bạn đang phân vân không biết nên học Ielts General hay Academic. Click xem ngay những thông tin về kỳ thi Ielts General và Academic qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Top 3+ chứng chỉ tiếng anh cho học sinh cấp 2 phổ biến hiện nay

27/11/2023

485

Top 3+ chứng chỉ tiếng anh cho học sinh cấp 2 phổ biến hiện nay
Các loại chứng chỉ tiếng anh cho học sinh cấp 2 phổ biến nhất. Click để xem ngay thông tin chi tiết về các loại chứng chỉ tiếng Anh qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Top 5+ phương pháp dạy giao tiếp tiếng anh cho trẻ em hiệu quả

27/11/2023

297

Top 5+ phương pháp dạy giao tiếp tiếng anh cho trẻ em hiệu quả
Làm sao để dạy tiếng anh cho trẻ em? Hãy Click để xem ngay top 5 phương pháp dạy giao tiếp tiếng anh cho trẻ em hiệu quả qua bài viết dưới đây

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • >
  • >>